Ngày 10/05/2024
Ngày 9/5/2024, BTC cho biết triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 sẽ có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2. Mục tiêu là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á…
Triển lãm do Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) và Công ty Chaoyu Expo phối hp thực hiện và sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/5 tại TP.HCM và 30/10 đến 1/11 tại TP. Hà Nội.
Chia sẻ tại buổi họp giới thiệu thông tin về triển lãm, ông Chris Wu, đại diện Chaoyu Expo (đơn vị đồng tổ chức triển lãm cùng Công ty VINEXAD thuộc Bộ Công Thương) cho biết sau 3 mùa tổ chức triển lãm thành công tại Việt Nam, BTC kỳ vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh.
Ông Chris Wu - Đại diện nhà tổ chức Chaoyu Expo chia sẻ tại buổi họp báo
Qua mỗi kỳ triển lãm, quy mô tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng thời tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, năm 2022 là 10.038 lượt và năm 2023 là 12.778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%. Năm nay, Ban tổ chức kì vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng, đặt nền móng hợp tác kinh doanh.
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, trong năm 2023 quy mô thị trường đồ gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 13 tỷ USD. Nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Trong đó, tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm.
Ngoài ra, mức tăng trưởng hàng năm (YoY) của ngành điện tử tiêu dùng năm 2023 tại các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và châu Âu đã chậm lại so với các năm trước đó, chỉ tăng 1%. Nhưng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia vẫn duy trì ở mức cao, với tăng trưởng ước tính khoảng 10%. Điều đó chứng tỏ rằng nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử tiêu dùng vẫn phát triển mạnh mẽ ở các thị trường này.
Bà Đỗ Thúy Hương, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) chia sẻ: “Xu hướng tiêu thụ các sản phẩm điện, điện tử tiêu dùng của người dân Việt Nam đang hướng đến sử dụng các thiết bị công nghệ inverter cải tiến; một thiết bị, nhiều tiện ích; kết nối thông minh, dễ dàng điều khiển từ xa… Vì vậy, Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) giúp doanh nghiệp cập nhật xu hướng của người tiêu dùng, công nghệ hiện đại và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng thị trường trong thời gian tới”.
Công bố triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024 quy mô dự kiến 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng
Có thể thấy, sau thành công tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, IEAE tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến với 600 doanh nghiệp tham gia, 800 gian hàng trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm như: Điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác…
Hiện các thương hiệu lớn trong ngành điện tử, chuỗi bán lẻ và gia dụng thông minh hiện nay đã đăng ký tham dự và sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp trong thời gian triển lãm. Thống kê từ Ban tổ chức IEAE cũng cho thấy, quy mô mỗi kỳ triển lãm IEAE tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố như năm 2022 là 10,038 lượt và năm 2023 là 12,778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.
Trong hai ngày sẽ tổ chức liên tiếp 5 chương trình hội thảo: “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh” chiều ngày 23/5; “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” chiều ngày 23/5; “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh”, sáng 23/5; “SACA CONNEC” sáng ngày 24/5; “Chiếu sáng không gian lớn” sáng ngày 24/5.
IEAE 2024 tại TP.HCM dự kiến sẽ đón tiếp trên 20.000 lượt khách tới tham quan, tìm hiểu các nhu cầu hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.
Dạ Quang