Ngày 20/05/2025
Ngày 20/5 tại Hà Nội, Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) đã phát động chiến dịch 'Yêu thương mỗi ngày - Mẹ khỏe, bé ngoan' nhằm lan tỏa thông điệp chăm sóc sức khỏe mẹ và bé một cách khoa học.
Trong xã hội hiện đại, các bậc phụ huynh có nhiều điều kiện tiếp cận phương pháp nuôi dạy, dinh dưỡng, chăm sóc con cái; mong muốn chọn lọc, ưu tiên kiến thức, kĩ năng an toàn, hiệu quả; sáng suốt nhận diện và loại bỏ những phương pháp nuôi dạy không phù hợp hoặc chưa được chứng minh hiệu quả, tránh được những sai lầm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ... Chiến dịch “Yêu thương mỗi ngày – Mẹ khoẻ, bé ngoan” sẽ mang đến “món quà đặc biệt” giúp các cha mẹ, các mẹ bầu tự tin, yên tâm đón bé yêu chào đời.
Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ mẹ và bé, cung cấp những kiến thức, thông tin hữu ích, lời khuyên từ các chuyên gia về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và trẻ em từ những bước đầu tiên trong thai kì. Đặc biệt, không chỉ là hành trang quan trọng để tạo môi trường lý tưởng chào đón em bé khoẻ mạnh, phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất lẫn tinh thần, mà còn mang đến cảm xúc tận hưởng trong hành trình làm mẹ thiêng liêng.
Chiến dịch với những hoạt động phong phú, thiết thực, chia sẻ hữu ích của khách mời đặc biệt: các bác sĩ dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý và sự xuất hiện của đại sứ - Hoa hậu Ngọc Hân sẽ mang đến câu chuyện thực tế, thông điệp ý nghĩa để các mẹ bầu, gia đình hạnh phúc hơn trong giai đoạn quan trọng – chuẩn bị có thêm thành viên mới.
Các hoạt động chính trong chuỗi chiến dịch như: Lớp học tiền thai sản: Tổ chức lớp học cho các mẹ bầu tại 10 bệnh viện sản nhi lớn trên khắp Việt Nam hướng dẫn, phổ biến kĩ năng cho các mẹ bầu trên toàn quốc về dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ thai kì, chuẩn bị cho việc sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh.
Sự kiện "Yêu thương mỗi ngày – Mẹ khoẻ, bé ngoan" được tổ chức tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm – Hà Nội, phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện thiết kế 4 trạm trải nghiệm bổ ích, giúp các mẹ bầu thực hành các bài tập chăm sóc trẻ sơ sinh với nhiều phần quà hấp dẫn. Đồng thời, sân khấu của sự kiện là điểm nhấn với chương trình giao lưu âm nhạc, trò chuyện, tư vấn trực tiếp cùng các khách mời nổi tiếng: Hoa hậu Ngọc Hân, chuyên gia, bác sĩ, đại diện thương hiệu uy tín dành cho mẹ và bé – Bio Oil, D3K2 và dầu khuynh diệp.
Tương tác trực tuyến qua mạng xã hội là một điểm nhấn khác của chiến dịch, nhằm tư vấn, giải đáp kịp thời các vấn đề liên quan đến sức khỏe mẹ và bé cho đông đảo người dùng trên các nền tảng số.
Nhãn hàng Bio Oil là dầu dinh dưỡng tự nhiên, được các mẹ bầu yêu thích bởi công thức phục hồi da an toàn, hiệu quả, chống rạn, chăm sóc da an toàn trong thời gian thai kì.
Nhãn hàng D3K2 bổ sung vitamin D3 và K2, hỗ trợ sức khỏe xương, tăng cường sức khoẻ hệ miễn dịch cho trẻ khoẻ mạnh từ những năm tháng đầu đời.
Dầu Khuynh Diệp - Lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ vấn đề hô hấp của trẻ, ngăn ngừa cảm lạnh, ho, nghẹt mũi.
Chiến dịch “Yêu thương mỗi ngày – Mẹ khoẻ, bé ngoan” tin tưởng tạo nên một làn sóng tích cực trong cộng đồng, giúp các bậc phụ huynh, các mẹ bầu hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe khoa học cho trẻ ngay từ thuở lọt lòng và có được hành trang tuyệt vời nhất khi đến với hành trình làm mẹ thiêng liêng.
Dạ Thảo