0936 678 231 - 0932 585 431

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025: “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI”

Ngày 26/04/2025

Ngày 25 tháng 04, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Sự kiện thường niên: Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI”, trước đó Diễn đàn cũng được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 22/4/2025. Toàn bộ chương trình diễn ra với quy mô hơn 1.500 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. 

 

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 8 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.

VOBF 2025 tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số - Bộ Công Thương. Đồng thời, Chương trình nhận được sự đồng hành thực hiện từ 4 đơn vị: Vinalink, IMGroup, DTM và Accesstrade.

Đặt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, AI được xem là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam bứt phá, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và thích ứng linh hoạt với thị trường. Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI” là nơi kết nối các bên trong hệ sinh thái thương mại điện tử – từ đại diện cơ quan quản lý, tổ chức nghiên cứu, nền tảng công nghệ, doanh nghiệp lớn đến startup đổi mới sáng tạo cùng thảo luận về những xu hướng công nghệ chủ đạo, cập nhật chính sách liên quan, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và tìm kiếm lời giải cho các bài toán trong ứng dụng AI một cách hiệu quả và phù hợp với điều kiện thị trường Việt Nam.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phát biểu tại Diễn đàn

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, với sự thay đổi nhanh chóng từ các đối tác lớn trên thế giới, ngành thương mại điện tử Việt Nam đang đối mặt với cả thách thức và cơ hội. Những biến chuyển này đòi hỏi cộng đồng trong nước cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khả năng thích ứng cao và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan. Thông qua hội nghị lần này, bà Lại Việt Anh kỳ vọng các bên sẽ cùng nhau thảo luận sâu sát, nhận diện rõ ràng các vấn đề nổi bật, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể và khả thi nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương mại điện tử Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

 

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhấn mạnh vai trò ngày càng rõ nét của trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời nhận định trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số, các doanh nghiệp Việt Nam đang bắt nhịp tốt với xu thế toàn cầu. Với sự năng động, khả năng thích ứng cao và tinh thần đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể đồng hành và cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế trong hành trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số.

Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm đã được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như: Hành vi người tiêu dùng trên môi trường số; AI trong quản trị, vận hành doanh nghiệp và triển khai tiếp thị trực; Tiềm năng thị trường xuất khẩu trực tuyến trên toàn cầu; Ecom Playbook 2.0: Những chỉ số quan trọng giúp nhà bán tăng trưởng đột phá trên sàn Thương mại điện tử; Chatbot AI  & Conversation Insights - Ứng dụng AI tăng trưởng doanh thu vượt trội; Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Gợi ý sản phẩm dựa trên hành vi và sở thích; Nhân bản livestream tự động trên các nền tảng TMĐT…

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025

VOBF 2025 được tổ chức với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài lĩnh vực thương mại điện tử. Góp phần quan trọng vào thành công của diễn đàn năm nay là sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức trong vai trò nhà tài trợ và đối tác chuyên môn. Các đơn vị đồng hành không chỉ mang đến nguồn lực tổ chức mà còn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giải pháp công nghệ và góc nhìn đa chiều về chuyển đổi số trong doanh nghiệp./.

PV

Tin tức khác

Zalo phone Hotline