0936 678 231 - 0932 585 431

Tạp chí Đồ uống Việt Nam - 25 năm truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và phát triển bền vững

Ngày 22/05/2025

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (2000-2025) và Lễ trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”.

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát huy tốt vai trò truyền thông về ngành Đồ uống, trở thành kênh thông tin cầu nối giữa nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tạp chí luôn làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của VBA, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được Hiệp hội, các doanh nghiệp và bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.

Sự kiện Tạp chí Đồ uống Việt Nam ra mắt Bộ nhận diện mới ấn tượng với măng sét và kích thước mới vào tháng 12/2024 được coi là sự đổi mới lần thứ hai trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, mở ra giai đoạn phát triển mới, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Tạp chí có măng sét đẹp mắt, phối màu hợp lý giữa màu xanh và màu đỏ trên nền trắng, nội dung song ngữ Việt - Anh, số trang tăng từ 60 trang lên 74 trang, kích thước 25x28cm, in 4 màu trên giấy couche, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”. Đặc biệt, dấu ấn nổi bật trong hành trình đổi mới, đó là sự kiện Tạp chí ra mắt trang Điện tử Douongvietnam.vn vào tháng 2/2025. Từ khi ra mắt đến nay, trang Điện tử Douongvietnam.vn luôn thu hút đông đảo bạn đọc truy cập nhờ nội dung bài viết chuyên sâu, bổ ích, hình ảnh, video hấp dẫn, ấn tượng...

Toàn cảnh buổi lễ

Bên cạnh công tác chuyên môn báo chí, Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, cuộc thi viết nhằm tuyên truyền văn hóa uống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, tham gia các sự kiện Hội báo toàn quốc nâng cao uy tín kênh truyền thông của ngành, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Cũng trên hành trình 25 năm phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng như chương trình đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó, trao học bổng cho 600 học sinh tại Thanh Hóa trong năm học 2009 - 2010; thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh ở Bắc Ninh, Hà Nam; tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cánh khó khăn; chia sẻ với trẻ em mồ côi, khuyết tật, các cháu mắc bệnh hiêm nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ….

Ông Nguyễn Văn Chương, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh, với phương châm hoạt động “Truyền thông có trách nhiệm, vì cộng đồng và phát triển bền vững”, 25 năm qua, tạp chí xứng đáng là kênh thông tin chuyên ngành có uy tín, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã, đang và sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện chuyển đổi số, nỗ lực để mỗi bản tạp chí in và online xuất bản thật sự là “Hương vị của cuộc sống”.

Với những nỗ lực không ngừng, Tạp chí vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015; Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2020; năm 2025 và nhiều Bằng khen của các Bộ-Ban ngành liên quan trao tặng.

Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt (bên phải) trao Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Nhân dịp này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam”. Cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa ẩm thực của dân tộc.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi (gồm các thể loại thơ tự do, lục bát, thất ngôn...) của đông đảo bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc. Nội dung tác phẩm dự thi ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, những chương trình ý nghĩa với cộng đồng mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã và đang thực hiện, các hoạt động an sinh xã hội, phát triển bền vững...

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm

Từ 33 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 11 cá nhân có tác phẩm xuất sắc để trao giải gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Chén trà quê hương” của tác giả Nguyệt Phượng Yên Sơn (Bắc Giang).

Thông qua Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, Tạp chí Đồ uống Việt Nam muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Qua những vần thơ đi vào lòng người, Cuộc thi góp phần giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, từ đó giữ gìn nét văn hóa truyền thống ẩm thực của dân tộc./.

PV

Tin tức khác

Zalo phone Hotline