0936 678 231 - 0932 585 431

Lan tỏa giá trị di sản áo dài Việt Nam từ chung kết Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu 2024

Ngày 21/06/2024

24 phu nhân là những Việt kiểu tiêu biểu đến từ 11 quốc gia châu Âu đã hội ngộ, tỏa sáng tại chung kết Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2024. Từ đây, những giá trị về phẩm chất con người Việt Nam, văn hóa di sản áo dài Việt Nam và vẻ đẹp đất nước sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa đến bạn bè quốc tế.

Cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu 2024 đã mang lại những giá trị về mặt di sản

Được tổ chức thường niên từ năm 2018, cuộc thi hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu đã trở thành hoạt động văn hóa tiêu biểu của cộng đồng người Việt tại châu Âu, nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Ngoại giao, Uỷ ban về người Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán cùng các hội đoàn người Việt tại châu Âu. Vượt lên trên một cuộc thi sắc đẹp thông thường, Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu là nơi hội tụ những nữ Việt kiều trí thức, thành đạt và đang không ngừng phát huy năng lực của bản thân, khẳng định phẩm chất, giá trị và tài năng của người Việt trong mắt cộng đồng quốc tế.

Hình ảnh di sản áo dài Việt Nam được lan tỏa tại Hoa hậu áo dài phu nhân toàn Châu Âu

Bên cạnh đó, các phu nhân là những nhân tố quan trọng đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh Đất nước, văn hóa và truyền thống tốt đẹp của Việt Nam đến với cộng đồng sở tại. Họ còn không ngừng gìn giữ ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc đến thế hệ người Việt thứ 2, thứ 3 tại châu Âu. Bên cạnh đó, các quý phu nhân còn tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, chia sẻ khó khăn tới bà con Việt kiều.

Hội đồng phu nhân quảng bá di sản áo dài

Chung kết Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại thủ đô Warszawa, Ba Lan với 24 thí sinh đến từ 11 quốc gia, gồm: Ba Lan, Áo, Pháp, Đức, Séc, Thụy Sĩ, Anh, Slowakia, Rumani, Hà Lan và Italia.

Trải qua 3 phần thi là trình diễn trang phục áo dài truyền thống, trình diễn áo dài dạ hội và trình diễn áo dài tự chọn, ban giám khảo đã tìm ra phu nhân xuất sắc cho các danh hiệu. Trong độ tuổi từ 30 đến 45, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về phu nhân Nguyễn Thị Huyền, Á hậu 1 Nguyễn Thị Việt Hà và phu nhân Đào Kim Thư giành ngôi vị hoa hậu.

Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu năm 2024 trong trang phục áo dài tím Huế

Trong độ tuổi từ 46 đến 60, phu nhân Hồng Linh trở thành Á hậu 2, Á hậu 1 thuộc về phu nhân Phạm Thanh Hương và ngôi vị hoa hậu thuộc về phu nhân Nguyễn Thị Thanh Huế.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải phụ như: Người đẹp truyền thông, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp được bình chọn và yêu thích nhất, 5 Đại sứ nhân ái, Phu nhân người đẹp thân thiện, Phu nhân có phong cách trẻ trung, thời trang nhất, Phu nhân có phong cách chuẩn mục nhất, Phu nhân mặc áo dài truyền thống đẹp nhất, Phu nhân mặc áo dài dạ hội đẹp nhất, Phu nhân mặc áo dài cách tân đẹp nhất và Phu nhân có vóc dáng đẹp nhất.

Các thí sinh đăng quang và đạt giải năm 2024

Qua phần trình diễn của 24 thí sinh, trang phục truyền thống áo dài Việt Nam đã được quảng bá và tôn vinh rộng khắp đến đông đảo bà con Việt kiều có mặt tại đêm chung kết cũng như Việt kiều trên toàn châu Âu và cộng đồng sở tại trong suốt hơn một tháng diễn ra cuộc thi.

Đại sứ Hà Hoàng Hải – Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan tao tặng chứng nhận và phát biểu

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan - Hà Hoàng Hải đã gửi lời cám ơn tới các mạnh thường quân tại châu Âu đã hỗ trợ bà con gặp hoạn nạn trong vụ hỏa hoạn tại Marywilska vừa qua. Có thể thấy, dù ở đâu, người Việt cũng luôn giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, khẳng định tầm vóc nơi đất nước sở tại.

Ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu phát biểu

Sau đêm chung kết, các phu nhân sẽ còn tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng của người Việt tại châu Âu, tích cực quảng bá tà áo dài truyền thống, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, chung tay xây dựng cộng đồng Việt kiều lớn mạnh, đoàn kết và phát triển.

Các thí sinh đạt các giải thưởng phụ của cuộc thi

Trên cương vị trưởng ban tổ chức, ông Phạm Gia Hậu chia sẻ: “Hoa hậu áo dài phu nhân toàn châu Âu 2024 đã một lần nữa lan tỏa vẻ đẹp nhan sắc, trí tuệ và tài năng của người phụ nữ Việt Nam, mang hình ảnh tà áo dài truyền thống tung bay giữa trời Âu, để những giá trị Việt Nam vươn tầm thế giới”. 

Dạ Quang

Tin tức khác

Zalo phone Hotline