0936 678 231 - 0932 585 431

Bùi Thị Kim Oanh: Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024

Ngày 12/08/2024

Đăng quang vị trí hoa hậu ở bảng B (dành cho độ tuổi từ 50 trở lên), tân hoa hậu Bùi Thị Kim Oanh đã thật sự tạo nên được tiếng vang khi diện bộ áo dài truyền thống và tỏa sáng ở sân khấu đầy chuyên nghiệp.

Không quá rầm rộ cho việc mình đi thi tại cuộc thi Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam, chị Bùi Thị Kim Oanh chỉ tranh thủ thời gian còn trống trong ngày để nhờ người quen hỗ trợ trong việc catwalk và trả lời ứng xử. Tuy nhiên với sự nỗ lực và cố gắng của mình, nữ doanh nhân đã đăng quang vị trí hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024.

Chia sẻ về “mối nhân duyên” với cuộc thi này, chị Kim Oanh cho biết chị rất yêu tà áo dài Việt Nam từ lâu và trong dịp gần đây chị có tham dự cùng Chi hội phụ nữ khu phố cuộc thi Duyên dáng áo dài tại phường nơi chị đang sinh sống cùng gia đình và khu phố chị đã đạt giải nhất tại cuộc thi này.
Sau đó, chị được chị chủ nhiệm CLB trung niên rủ tham gia vào CLB áo dài thành phố Thủ Đức, và đi thi tiếp một cuộc thi duyên dáng áo dài do thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, mặc những bộ áo dài được thiết kế, may đo tinh tế của NTK Cao Thị Phương Lan.

“Từ người không thể mang giày cao gót, ít mặc áo dài, chưa trình diễn trên sân khấu bao giờ, thì nay tôi đã có thể trình diễn áo dài trên sân khấu, dù chưa điêu luyện nhưng rất vui và hãnh diện khi thể hiện được vẻ đẹp của tà áo dài mà NTK đã tâm huyết tạo nên. Tôi biết bản thân cần phải học hỏi nhiều để khi mặc mỗi chiếc áo dài sẽ truyền tải, lan toả vẻ đẹp và cái hồn trong từng tà áo dài Việt Nam đến nhiều người hơn nữa.” – tân hoa hậu Bùi Thị Kim Oanh chia sẻ trên tại sân khấu.
Sự cố gắng không ngừng nghỉ cũng như nỗ lực cùng với việc luôn trau dồi, học hỏi những kinh nghiệm từ những người tham dự chương trình trước, chị Bùi Thị Kim Oanh đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để đăng quang – bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi với niềm tự hào của chính bản thân khi đã vượt lên chính mình.

Được biết, Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024 Bùi Thị Kim Oanh hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và cũng có những thành tựu nhất định trong lĩnh vực này. Với vai trò là một người phụ nữ trong gia đình, đảm việc nước, giỏi việc nhà đã tôi luyện bản lĩnh của tân hoa hậu trở nên bình tĩnh, tự tin hơn trong suốt quá trình tham dự cuộc thi.

Tại phần thi ứng xử, Bùi Thị Kim Oanh đã nhận được câu hỏi: Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?

Chị đã bình tĩnh trả lời: “Hiện nay chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam tất cả nam hay nữ, nhất là các chị em phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài thì giúp cho người phụ nữ cảm thấy mềm mại hơn, thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn và càng trở nên duyên dáng hơn. Không chỉ có chị em phụ nữ, áo dài cách tân đối với các anh nam vào những dịp lễ hội, lễ tết ở các gia đình thì việc các anh khoác lên mình chiếc dài cách tân mặc dù không phải áo dài truyền thống, áo dài cách tân nhưng các anh vẫn thể hiện được sự tự tin, sự thu hút và sự mạnh mẽ của mình. Điều đó cho ta thấy chiếc áo dài luôn hiện hữu trong tâm hồn của người Việt Nam. Có một lời trong bài hát Một thoáng quê hương: “Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó em ơi!”. Điều đó cho thấy cho dù có rất nhiều trào lưu mốt hiện nay đang thịnh hành; nhưng các giới, các lứa tuổi vẫn rất là yêu thích chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.

Với phần trả lời ứng xử xuất sắc của mình, chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024 đã chính thức tìm ra chủ nhân của chính nó.

Chia sẻ về ngôi vị tân hoa hậu của mình – Chị Kim Oanh nói: "Tôi rất bất ngờ và xúc động khi nhận được chiếc vương miện cao quý nhất tại cuộc thi. Với tôi, chiếc áo dài có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ tô thêm nét duyên dáng của người phụ nữ Á Đông mà còn mang giá trị truyền thống vô cùng quý giá, là niềm tự hào của dân tộc Việt. Ở cương vị mới trong tương lai, tôi muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tinh thần thanh niên thế hệ mới năng động, toàn diện, có trách nhiệm với xã hội. Đồng thời, tôi muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài tới bạn bè trong nước và thế giới".

Dạ Thảo
 

Tin tức khác

Zalo phone Hotline